Bất động sản :"Cờ" sẽ nằm trong tay ai?

Giới chuyên gia nhận định, thị trường BĐS sẽ hồi phục trong năm 2023 khi room tín dụng và lãi suất ổn định. Những dự án của chủ đầu tư uy tín, quy hoạch bài bản, chất lượng cao sẽ được “chọn mặt gửi vàng”

Nhiều dự đoán khởi sắc

Sau quãng thời gian cuối năm 2022 bị ảnh hưởng bởi kinh tế thế giới và việc thắt chặt room tín dụng, bước sang năm 2023, thị trường bất động sản đang có nhiều tín hiệu tích cực.

Cụ thể, ngay cuối tháng 1, Thủ tướng đã chỉ đạo ngành ngân hàng cần tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển. Cùng với động thái tích cực từ cấp quản lý, lãi suất cũng có xu hướng ổn định hơn, tạo tâm lý tích cực cho người mua để ở lẫn đầu tư.

Trong bối cảnh ấy, theo giới chuyên gia, tâm điểm của thị trường sẽ là nhóm sản phẩm BĐS có giá trị thực, chất lượng cao. Thực tế, ngay cả trong thời điểm thị trường biến động, những dự án có quy hoạch bài bản với chuẩn sống cao vẫn luôn nằm trong tầm ngắm của khách mua.

Thị trường vẫn khan hiếm nguồn cung phân khúc trung cấp, bình dân và bất động sản giá trị khai thác thương mại tốt

Đơn cử như mô hình nhà ở compound có nhiều ưu điểm vượt trội nhưng  hiện nay tại Việt Nam các dự án  thường có giá bán khá cao nên không phải ai cũng có thể tiếp cận. Vì thế, chuỗi compound thông minh, khép kín, giá rẻ chuẩn 5F đang thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng.

Hệ thống 5F đã nghiên cứu và tham quan nhiều mô hình phát triển compound hiện đại trong và ngoài nước cũng như hợp tác với các đối tác tư vấn quy hoạch, thiết kế, xây dựng và vận hành đô thị để tìm kiếm các giải pháp phù hợp. Điều đáng chú ý trong mô hình compound thông minh, khép kín, giá rẻ chuẩn 5F là tích hợp tiện ích “All In One”, chất lượng sống phải cao nhưng giá thành phù hợp túi tiền của số đông khách hàng.

Mỗi khu compound thông minh, khép kín, giá rẻ chuẩn 5F sẽ có quy mô từ 1.000 – 3.000 hộ dân và đạt được ít nhất 10 tiêu chí chính gồm: 1. Location (Vị trí chiến lược gần các khu công nghiệp và đô thị đang phát triển); 2. Synchronous (Quy hoạch đồng bộ); 3. Smart (Thiết kế thông minh, trang bị wifi toàn khu); 4. Security (Bảo vệ an ninh đa lớp gồm bảo vệ, hệ thống camera giám sát, hệ thống an ninh từng ngôi nhà); 5. Utilities (Tiện ích đa dạng, phong phú); 6. Community (Cộng đồng thân thiện); 7. Ecology (Môi trường sống trong lành); 8. Economy (Giá bán dễ tiếp cận); 9. Promotion (Khuyến mãi ngập tràn); 10. Potential (Giá trị bền vững).

Hệ thống 5F đặt mục tiêu chuỗi compound chuẩn 5F trong vòng 18 tháng mật độ xây dựng sẽ đạt ít nhất là 30% và 48 tháng đạt ít nhất 50%. Đây là cam kết không phải doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện được.

tong quan khu do thi

Bởi thế, trong thời gian tới, trong bối cảnh quỹ đất ít ỏi, chi phí đầu vào ngày càng gia tăng, giới đầu tư cho rằng, đây là thời điểm “chớp thời cơ” trước khi thị trường hồi phục hoàn toàn và thiết lập mặt bằng giá mới.

Người mua ưu tiên các tiêu chí phát triển dài hạn

Chung cái nhìn trên, tại khu vực phía Nam, ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam nhận định, vùng sáng của thị trường trong thời gian tới là những dự án đảm bảo pháp lý tại TPHCM và vùng phụ cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Tất nhiên, đây phải là những dự án đáp ứng được những yêu cầu của bên mua về chất lượng sản phẩm, giá bán, chính sách bán hàng, hậu mãi… mới thực sự thu hút khách hàng. Nguồn cung như trên chủ yếu rơi vào những sản phẩm của các nhà phát triển có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường.

“Nhà đầu tư không còn nhìn trong ngắn hạn. Với BĐS vùng ven, những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực của người dân sẽ được đón nhận. Nhu cầu ở thực và tích luỹ tài sản luôn có. Ví dụ, các sản phẩm của các tập đoàn lớn, uy tín, pháp lý sạch bán giá hàng chục tỷ đồng mỗi căn vẫn có giao dịch. Đây là những khách hàng có nguồn tiền dồi dào. Họ đa phần nhìn về tương lai nhiều hơn, không lướt sóng. Họ cũng thuộc nhóm khách hàng không mua bán vì số đông, rất tỉnh táo và có tiêu chí rõ ràng khi mua BĐS”, Phó Chủ tịch Hội môi giới BĐS Việt Nam nhấn mạnh.

Chia sẻ về ý tưởng phát triển mô hình compound 5F, đại diện Hệ thống 5F cho biết đơn vị đã nghiên cứu và tham quan nhiều mô hình phát triển compound hiện đại trong và ngoài nước cũng như hợp tác với các đối tác tư vấn quy hoạch, thiết kế, xây dựng và vận hành đô thị để tìm kiếm các giải pháp phù hợp. Điều đặc biệt trong mô hình compound 5F là tích hợp tiện ích “All In One”, chất lượng sống phải cao nhưng tiết giảm chi phí quản lý, thậm chí hy sinh lợi nhuận để giảm giá thành phù hợp túi tiền của số đông khách hàng.

P.V

Có thể bạn quan tâm:

5f apollokhu đô thị thông minh khép kíndự án mới nhất

DỰ ÁN BẤT ĐỘNG SẢN